[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนบ้านบึง (สันติมโนประชาสรรค์)
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
บ้านบึงต่อต้านทุจริต
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
อีเมล์บ้านบึง
e-Learning

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก




  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รู้ทัน!! 8 สุดยอดอาหารช่วยบำรุงสมอง และเพิ่มความจำได้เป็นอย่างดี!!  VIEW : 21    
โดย ตะวัน

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 61
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 30%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.75.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 4 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564 เวลา 17:42:35    ปักหมุดและแบ่งปัน

สำหรับทุกคนที่อยู่ในวัยเรียน และวัยทำงาน มีการใช้งานสมองอย่างหนัก หากเราละเลยการบำรุงไปแล้วสมองของเราก็สามารถเกิดผลกระทบตามมาได้มากมายค่ะ อาจมีผลในเรื่องของความจำ คิดช้าลง หรืออาจจะทำให้ระบบประสาทเสื่อมถอยได้ วันนี้ทางเราจะมาแนะนำอาหารที่มีประโยชน์และช่วยในการบำรุงสมองมาฝากค่ะ

และคนที่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ใช้สมองในการคิดมาก ควรต้องมีตัวช่วย ซึ่งตัวช่วยที่ว่านี้ หาได้จากอาหารที่เรากินอยู่ทุกวันนั่นเองค่ะ หลายคนรู้ดีว่ากำลังหมายถึง อาหารบำรุงสมอง โดยอาหารบำรุงสมอง จะเป็นตัวช่วยให้สมองของคุณ ที่ทำงานหนักจนล้าและทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ได้รับการบำรุงให้แข็งแรง อยู่ในสภาพที่ดีพร้อมใช้งานเสมอ เมื่อกล่าวถึงอาหารเพื่อสุขภาพที่มีประโยชน์ต่อสมอง ช่วยเสริมสร้างการทำงานของเซลส์สมอง ป้องกันสมองไม่ให้เสื่อมเร็วก่อนอันควร ทางเราขอแนะนำ 10 อาหารบำรุงสมองที่เลือกหารับประทานได้ง่ายๆ มาฝากดังนี้ค่ะ

  1. ปลาที่มีโอเมก้า 3

เป็นที่รู้กันดีว่ากรดโอเมก้า 3 นั้น ช่วยให้ความทรงจำดีขึ้นและช่วยกระตุ้นพัฒนาการทางสมองอีกด้วย ในงานวิจัยพบว่าน้ำมันปลาที่มีโอเมก้า 3 นั้น ยังช่วยปกป้องสมองของผู้ที่มีอายุ 50-75 ปี นอกจากนี้ยังช่วยให้อารมณ์มั่นคงและเป็นตัวป้องกันสำหรับภาวะซึมเศร้าด้วย

  1. เบอร์รี่

เบอร์รี่เป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระและ ไฟโตเคมิคอล เบอร์รี่มีส่วนช่วยปกป้องสมองจากโรคทางระบบประสาท และยังช่วยในเรื่องเพิ่มความจำอีกด้วย

  1. ถั่ว

ถั่วนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารโปรตีนและวิตามินสารต้านอนุมูลอิสระที่มี ส่วนช่วยในการเผาผลาญและดีต่อสุขภาพของหัวใจด้วย

  1. ขมิ้น

ขมิ้นเป็นสมุนไพรที่มีพลังรักษามากที่สุดในโลก และยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภาวะซึมเศร้า และต้านอนุมูลอิสระและมะเร็งอีกด้วย จากการศึกษาพบว่า มันป้องกันโรคอัลไซเมอร์และชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ประสาท

  1. ผักตระกูลกะหล่ำ

ผักกะหล่ำจำพวกบรอคโคลี่เป็นแหล่งของวิตามินเคซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญเชลล์สมอง การบริโภคอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเคนั้นจะช่วยลดผลกระทบจากการทำงานของหน่วยความจำที่บกพร่องอีกด้วย

  1. กาแฟ

กาแฟเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด คาเฟอีนส่งผลกระทบต่อสมองเช่น มันช่วยเพิ่มความตื่นตัวให้สมอง และช่วยเพิ่มการตอบสนองต่อการมองเห็น และการเรียนรู้เมื่อคุณบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมนั้น ช่วยเพิ่มอารมณ์ดีและลดความเสี่ยงของโรคซึมเศร้า

  1. ดาร์กช็อกโกแลต

ดาร์กช็อกโกแลตประกอบด้วยโกโก้บริสุทธิ์ 70% จาก 100% และมีสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ การกินดาร์กช็อกโกแลตช่วยปรับปรุงการทำงานของสมองและการทำงานของน่วยความจำดีขึ้น

  1. เมล็ดของพืช

เมล็ดของพืชแม้ว่ามีขนาดเล็ก แต่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารจำนวนมาก เราขอแนะนำ